Bạn đã sử dụng keo dán bể cá đúng cách?

Hướng dẫn sử dụng keo dán kính bể cá

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu cách dán bể kính dấu keo hiệu quả nhất thì có thể tham khảo ngay các hướng dẫn sử dụng bên dưới đây của mình.

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt dán

Để đảm bảo tính kết dính và độ bám tốt nhất, bạn cần phải đảm bảo làm sạch hoàn toàn bề mặt kính cần liên kết với nhau, đặc biệt là các vết dầu mỡ, bụi bẩn. Việc làm sạch bề mặt kính sẽ giúp cho chi tiết có thể kết nối với nhau một cách chắc chắn nhất, hạn chế tình trạng rò rỉ trong quá trình sử dụng bể cá.

Bước 2: Dán kính

Để bôi keo dán kính bể cá, bạn nên lưu ý chỉ bôi một lượng vừa đủ, không nên quá lạm dụng keo bởi nó có thể làm keo chảy tràn ra ngoài, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của các mặt kính.

Sau khi bôi keo lên các bề mặt cần dán kính, bạn sẽ cần phải giữ cố định các miếng kính trong khoảng 5 phút cho đến khi keo khô tạm thời. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm một số dụng cụ hỗ trợ như kẹp cao su, băng dính.

Bạn đã sử dụng keo dán bể cá đúng cách?

Cuối cùng bạn cần phải để các bể cá ở yên một vị trí trong một khoảng thời gian phù hợp để giúp lớp keo có thể khô hoàn toàn, đảm bảo độ kết dính tốt nhất cho các sản phẩm. Tùy vào từng loại keo dán kính bể cá khác nhau mà thời gian khô của keo cũng hoàn toàn khác nhau.

Bước 4: Làm sạch bề mặt

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho các sản phẩm sau khi thực hiện dán keo, bạn sẽ cần phải sử dụng một mảnh giấy báo để lau sạch các vết keo thừa. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ phần đầu phun của các loại keo dán để đảm bảo không làm đầu phun bị kẹt cho những lần sử dụng sau đó.

Lưu ý khi sử dụng keo dán kính bể cá

Để đảm bảo các loại keo dán kính bể cá có thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, người dùng cũng cần phải lưu ý một số vấn đề bên dưới đây.

  • Cần phải vệ sinh bề mặt kính cẩn thận trước khi dán để đảm bảo tăng hiệu quả bám dính cho các loại keo dán. Theo đó bạn nên lau sạch bụi bẩn, các vết bẩn hoặc nước có trên bể cá để giúp cho các bề mặt kính có thể kết dính với nhau hiệu quả hơn.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ để giúp các mối dán của mình được đẹp mắt hơn như sử dụng súng bắn silicon hay đèn UV nhỏ.
  • Khi thi công bể cá nên sử dụng găng tay cao su, vừa đảm bảo an toàn cho da cũng vừa hạn chế được tình trạng vân tay có thể bám vào kính và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Trước khi gắn các tấm kính với nhau luôn cần phải đảm bảo làm sạch kính tuyệt đối, việc để kính có nhiều bụi bẩn sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kết dính của sản phẩm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn